28 มีนาคม 2554

วิธีการเลือกซื้อรองเท้าฟุตบอล

การเลือกซื้อรองเท้าฟุตบอล (คู่ไหนดี...)

ซื้อคู่ไหนดี ? คำถามยอดฮิต สำหรับหลายๆท่าน .... ก่อนอื่น เราต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่า ในความเป็นจริงแล้ว... ใครชอบรุ่นไหน ก็ต้องเชียร์รุ่นนั้น สมมุติผมถามว่า ระหว่าง Nike CTR กับ Nike Tiempo อะไรดีกว่ากัน (ในใจผมชอบ CTR) แต่คนตอบส่วนใหญ่ชอบ Tiempo ก็ต้องบอก Tiempo ดีกว่า และเราก็อาจเปลี่ยนความคิดไปก็ได้

แต่พอเราเปรียบเทียบข้ามรุ่น เช่น Adidas F50 กับ Nike CTR อะไรดีกว่ากัน... ฮ่าๆ มันจะเปรียบเทียบกันได้ยังไงล่ะครับ เพราะมันคนละแนวกันเลย คนละ Felling กัน มันจะเทียบกันได้ยังไง มันเทียบกันไม่ได้ครับ ของแบบนี้มันอยู่ที่ความชอบส่วนตัวครับ


มีวิธีการเลือกไหม ?

อย่างน้อยๆ ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อรองเท้าสตั๊ดสักคู่ เราควรลองหาข้อมูลรองเท้าให้ดีๆ ก่อนครับ เพราะบางทีซื้อมา ใส่แล้วไม่ชอบ ใส่แล้วไม่เหมาะกับตัวเอง รู้สึกไม่กระชับ ไม่นุ่ม ซึ่งเราจะมาโทษใครไม่ได้ เพราะฉะนั้น ควรหาข้อมูลและทำการลองใส่ดูก่อนครับ ซึ่งผมก็มีวิธีมาแนะนำทุกท่านครับ อาจจะไม่ครบ แต่ก็พอมีประโยชน์ครับ
  1. ตรวจสอบก่อนว่าตัวเองเท้าเหมาะกับรุ่นไหน เท้าบานไหม ใส่รุ่นใดได้บ้าง
  2. ดูงบประมาณของเรา ว่าเราจำกัดมากน้อยเท่าใด
  3. ลองเลือกรุ่นที่ เราชอบมาสัก 2-3 รุ่นแล้ว ลองตัดใจเลือกที่ชอบที่สุดครับ หรือหาข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ ยกตัวอย่างเช่น หาการรีวิวรองเท้ารุ่นที่เราชอบครับ

^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น